2017/06/21

Biến smartphone thành chuột và bàn phím không dây trên máy tính

         Công nghệ của tương lai không ngừng phát triển trên tất cả các thiết bị công nghệ điện tử, điện thoại di động ngày càng thông minh và dễ sử dụng cho phép chúng ta có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác từ xa. Đối với máy tính - Laptop, chúng ta có thể dễ dàng điều khiển chúng từ xa với chiếc smartphone thông minh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách để biến chiếc smartphone hoặc máy tính bảng thành chuột và bàn phím không dây.

        

Bước 1: Tải và cài đặt Remote Mouse Server trên PC

Remote Mouse có thể sử dụng với các dòng máy Windows (Windows XP, 7,8,10) Vista 7, 8, & Mac OSX 10.5 trở lên.

Download Remote Mouse mới nhất  Tại đây 
Hoặc bạn cũng có thể tải về bằng cách truy cập vào trang web: http://www.remotemouse.net/ 
Cài đặt: Rất đơn giản, sau khi tải về bạn chọn Run => next => next... cho đến khi finish là xong.

Bước 2: Tải và cài đặt Remote Mouse Server trên điện thoại

Remote Mouse có trên cửa hàng của các dòng Iphone, Ipad, Android, windows Phone...
Các bạn mở App Store (Iphone, Ipad) or CH Play (Android) or  Windows store (windows phone) gõ từ khóa tìm kiếm "Remote Mouse" để tìm kiếm & cài đặt ứng dụng.

Bước 3: Kết nối thiết bị điện thoại với PC

Sau khi đã tải và cài đặt xong ứng dụng trên thiết bị, bạn cần phải kết nối thiết bị di động với máy tính. Hãy chắc chắn rằng tất cả những thiết bị đó cần phải kết nối với cùng một mạng Wifi.
  •           Mở ứng dụng Remote Mouse trên cả 2 thiết bị cần kết nối: Smartphone và máy tính:

  •          Trên điện thoại bạn click vào "Not Connected" để chọn thiết bị kết nối, sau đó chọn vào tên máy tính của mình để kết nối (tên máy mình là ASUS):
  •           Sau khi kết nối xong, trên điện thoại sẽ hiện ra khoảng trống màn hình để bạn di chuyển con chuột trên máy tính: Để sử dụng, dùng ngón tay vuốt trên màn hình điện thoại để di chuyển con trỏ chuột, nhấn 1 ngón tay vào màn hình để click chuột trái, nhấn 2 ngón tay cùng lúc vào màn hình để click chuột phải. Nếu không quen, bạn hoàn toàn có thể cài đặt giống như chuột máy tính thông thường bằng cách kích hoạt Option Mouse trên bảng điều khiển

  •             Bạn chọn biểu tượng bàn phím để gõ văn bản (xem hình dưới), bạn có thể xoay ngang màn hình để mở rộng bàn phím: Bạn có thể nhìn thấy chữ hiển thị trên cả màn hình điện thoại lẫn màn hình máy tính. Tuy nhiên bạn có thể tắt hiển thị chữ trên màn hình điện thoại bằng cách vào Settings và tắt công tắc Show Input Text
  •  Bạn có thể thực hiện các chức năng khác rất tiện lợi từ xa như: bật chế độ ngủ, khởi động, tắt máy tính...
  •   Ngoài ra bạn cũng có thể bật tắt các ứng dụng của máy tính đang làm việc trên thanh trạng thái (như hình bên dưới):
       
  •             Vì phần mềm có thể đơn giản kết nối với máy tính qua wifi nên bạn đang lo lắng về vấn đề BẢO MẬT. Tất nhiên, bạn cũng có thể yên tâm về vấn đề bảo mật bằng cách thiết lập mật khẩu cho phần mềm: mở ứng dụng lên => settings => thiết lập => Apply (hình bên dưới)

            Ngoài ra bạn cũng có thể kết nối thiết bị di động của bạn với máy tính bằng cách nhập địa chỉ IP của máy tính hoặc QR code. 
      
      Mình đã hướng dẫn xong, nếu có gì không hiểu các bạn để lại Cmt Facebook bên dưới mình sẽ giải đáp. Thanks for watching!